1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức

Doanh Nghiệp Siêu Nhỏ nên làm gì trước?

Với 1 doanh nghiệp mới thành lập, dưới 1 năm đầu tiên, hầu hết anh em đều khuyên rằng nên tập trung lo bán hàng đi, để sống - tồn tại. Lời khuyên này không hề sai, nó có giá trị rất rõ ràng là giúp doanh nghiệp sống, vì bán hàng mới có tiền về khi tiền doanh nghiệp khởi sự thường rất ít.

 

Tìm động lực làm việc từ những câu nói của người thành công

Đa số những câu nói của người thành công đều cho thấy, lòng tốt, sự bền chí, chăm chỉ, sáng tạo... chính là bí quyết thành công của họ.

Doanh nghiệp và xu thế đa năng hóa nhân sự

Sau những khủng hoảng kinh tế toàn cầu do dịch COVID-19, bên cạnh việc cắt giảm nhân sự, giảm bớt chi phí, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng hình thức đa năng hóa nhân sự, tức là một người phải biết làm nhiều việc để có thể nhanh chóng, linh hoạt thích ứng với mọi biến động.

Cách những doanh nhân nổi tiếng vượt qua stress

Với mỗi người, gặp stress trong công việc, trong cuộc sống là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, mỗi người lại có cách giải tỏa, vượt qua stress theo cách khác nhau. Vậy những doanh nhân thành đạt trên thế giới đã vượt qua stress như thế nào?

7 ĐIỀU SAU SẼ GIÚP NHÂN VIÊN CỦA BẠN TỰ GIÁC LÀM VIỆC

Jim Collins trong cuốn “Từ tốt đến vĩ đại” đã nói: “Kỷ luật không phải là về việc buộc người khác thực hiện các hành vi hoặc tuân thủ các quy tắc cụ thể. Thay vào đó là về việc tạo ra các hệ thống, quy trình mà nhân viên cần tuân theo và điều đó thúc đẩy họ làm như vậy”.
Cảnh giới cao nhất của kỷ luật doanh nghiệp là nhân viên tự giác thực hiện theo kỷ luật. Đây là điều mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng thèm muốn. Điều này không chỉ khiến doanh nghiệp có hiệu suất làm việc cao, kết quả làm việc tốt đương nhiên đem lại lợi nhuận tốt, các nhà quản lý tiết kiệm được vô số thời gian chạy theo giám sát và chấn chỉnh nhân viên để tập trung hơn vào những công việc mang tính định hướng chiến lược cho tổ chức.

 

3 CÁCH GIÚP SẾP TƯƠNG TÁC HIỆU QUẢ HƠN VỚI NHÂN VIÊN

Khi mới ra kinh doanh, thông thường trong công ty chỉ có vài nhân sự làm việc với nhau. Mọi người thường hay kề vai sát cánh với nhau, chia sẻ thông tin cho nhau liên tục. Nhưng khi công ty phát triển hơn, số lượng nhân sự tăng từ vài người lên hơn chục người, rồi 20 người, 30 người,…các phòng ban dần hình thành, quản lý cấp trung xuất hiện và các chủ doanh nghiệp cảm thấy họ bắt đầu xa dần với nhân viên, họ bắt đầu cảm thấy mình không thể nắm được hết tất cả thông tin đang diễn ra trong chính doanh nghiệp của mình. Mọi người trong từng phòng ban họ trao đổi gì với nhau, quản lý cấp trung có báo cáo tất tần tật về nhân viên bên dưới cho mình nắm không hay họ ém nhẹm bớt thông tin, rồi nhân viên họ có hiểu được mục tiêu công ty không hay họ chỉ có làm hết giờ rồi về,…

Để giúp các sếp vốn dĩ đã rất bận rộn với công việc thường nhật có thể tương tác tốt hơn với nhân viên, tôi xin chia sẻ 3 cách cơ bản, dễ áp dụng mà hiệu quả không ngờ nếu chúng ta kiên trì với nó.

 

“Mua lại thời gian” - chìa khóa làm giàu hơn nữa cho những người tham vọng

Nếu bạn đang là người kiếm được nhiều tiền, có một khoản thu nhập khá, hãy cố gắng tiết kiệm ít nhất một giờ mỗi tuần. Và việc "mua lại thời gian" sẽ giúp bạn làm điều đó.

Câu chuyện tỷ phú: Nắm bắt cơ hội để thay đổi thời vận

Chìa khóa để phất lên là bạn có thực sự nhận ra cơ hội trước mắt mình hay không. Và nếu bạn nhận ra cơ hội may mắn của mình, bạn có tận dụng nó không? Bạn có hành động không.

Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát