1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức

3 KỸ NĂNG QUAN TRỌNG MÀ NHÂN VIÊN LUÔN "ƯỚC GÌ SẾP MÌNH CÓ"

Để được "tuyển", ứng viên đòi hỏi phải có kỹ năng, nhưng có "dụng" và "giữ" được nhân viên hay không, lại đòi hỏi kỹ năng ở nhà quản trị. Quản trị nói riêng và lãnh đạo nói chung không phải khái niệm dành riêng cho người "sinh ra để làm lãnh đạo", bởi cả hai đều là "sự phát triển" chứ không phải "sự khám phá". Đương nhiên, vẫn có các nhà lãnh đạo "bẩm sinh", song để thực sự trở thành nhà lãnh đạo "xuất sắc", kiến thức cùng kỹ năng là 2 thứ luôn cần được trau dồi, phát triển và rèn luyện liên tục.
Không may thay, nhân viên lại là người lãnh đủ. Theo một cuộc khảo sát gần đây của SHRM Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (Society for Human Resource Management - SHRM) tại Mỹ, 84% nhân viên cho rằng, quản lý của họ chính là người tạo ra áp lực không cần thiết. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát này cũng thu thập ý kiến về các kỹ năng mà một người sếp cần có để quản trị nhân sự. Và, dưới đây là 3 kỹ năng quan trọng mà nhân viên luôn ước ao sếp mình có.

 

QUẢN LÝ, PHÁT TRIỂN NHÂN SỰ SAU MÙA DỊCH COVID 19 NHƯ THẾ NÀO?

Sau cơn mưa trời lại sáng, nhưng câu hỏi về phát triển và quản lý nhân sự sau mùa dịch Covid 19 như thế nào mới hiệu quả chính là vấn đề đau đầu của không ít doanh nghiệp.
Quản lý trong thời gian Covid hoành hành đã đành, đến hậu Covid, bộ phận nhân sự sẽ phải bắt tay vào việc quản lý nhân viên để nâng cao hiệu suất công việc, duy trì văn hóa doanh nghiệp vốn có, tăng tính tự giác và tinh thần làm việc của người lao động….. Hãy tham khảo những biện pháp sau đây:

 

5 đặc điểm giúp bạn được sếp tin yêu, đồng nghiệp ngưỡng mộ

Nắm rõ đặc điểm cốt lõi của nhân tài mà doanh nghiệp tìm kiếm, bạn sẽ biết điều gì nên làm và những điều không nên.

4 chiến lược quản trị nhân sự cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp

Những chiến lược quản trị nhân sự sau đây giúp doanh nghiệp chọn đúng nhân viên phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm

Vì sao nhiều công ty gặp khó khăn trong việc tạo dựng văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm?

4 bài học làm thay đổi suy nghĩ, giúp các doanh nhân gặt hái thành công rực rỡ

Nếu muốn thành công với sự nghiệp rực rỡ, bạn cần có và phát huy “Tư duy phát triển”. Hãy trải qua tất cả các quá trình “Thử - Sai - Thất bại” trước khi cuối cùng bạn bắt đầu làm đúng.

9 TỪ KHÓA MỞ LỐI THÀNH CÔNG CHO NHÀ QUẢN LÝ

Bạn là nhà đầu tư mới đang khởi động dự án, bạn vừa được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành công ty trong tập đoàn hoặc đơn giản bạn vừa thăng cấp lên làm giám đốc bộ phận…, ngoài năng lực, bạn sẽ cần những nền tảng của nhà quản lý chuyên nghiệp.

 

Nghệ thuật nói “không” mà được lòng cả thiên hạ

Nói “không” và học cách từ chối người khác giúp cho bạn tạo ra được một giới hạn cho bản thân, cũng như nâng cao sự tôn trọng dành cho chính mình.

Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát