Kỹ năng Huấn luyện
KỸ NĂNG HUẤN LUYỆN VÀ DẪN DẮT
Giới thiệu về khóa học
Khóa học được thiết kế nhằm giúp các nhà quản lý, các cán bộ lâu năm có được năng lực huấn luyện và dẫn dắt cấp dưới/nhân viên mới một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Sau khi kết thúc khóa học, học viên được mong đợi sẽ có thể:
- Phân biệt sự khác nhau giữa đào tạo và huấn luyện, dẫn dắt.
- Hiểu được tầm quan trọng của việc huấn luyện và dẫn dắt nhân viên.
- Nắm được và vận dụng linh hoạt các kỹ năng, phương pháp huấn luyện và dẫn dắt.
- Biết cách đánh giá năng lực của nhân viên, từ đó đề ra phương hương huấn luyện phù hợp.
Lợi ích của khóa học
-
Phân biệt sự khác nhau giữa đào tạo và huấn luyện, dẫn dắt.
-
Hiểu được tầm quan trọng của việc huấn luyện và dẫn dắt nhân viên.
-
Nắm được và vận dụng linh hoạt các kỹ năng, phương pháp huấn luyện và dẫn dắt.
-
Biết cách đánh giá năng lực của nhân viên, từ đó đề ra phương hương huấn luyện phù hợp.
Đối tượng tham dự
-
Lãnh đạo, quản lý các cấp trong cơ quan, doanh nghiệp.
-
Nhân viên giàu kinh nghiệm trong cơ quan, doanh nghiệp.
Phần 1: Tổng quan về huấn luyện nhân viên
- Vai trò và tầm quan trọng của công tác huấn luyện nhân viên
- Mục tiêu của công tác huấn luyện
- Các phương pháp huấn luyện
Phần 2: Quy trình huấn luyện nhân viên
- Các bước thực hiện quy trình huấn luyện
- Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của công tác huấn luyện
- Các công cụ hỗ trợ và sử dụng các công cụ hỗ trợ một cách hiệu quả
Phần 3: Các kỹ năng bổ trợ cần thiết
- Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
- Kỹ năng đặt câu hỏi
- Kỹ năng phản hồi tích cực
- Kỹ năng động viên
Phần 4: Xử lý tình huống và các vấn đề thường gặp trong công tác huấn luyện
- Các tình huống khó khăn, bất ngờ trong huấn luyện
- Can thiệp đúng lúc, đúng mức trong các tình huống
Từ 1-2 ngày tùy thuộc vào nội dung và yêu cầu riêng của từng khách hàng.
GPO có đội ngũ chuyên nghiệp, bài bản, có nhiều kinh nghiệm làm việc thực chiến ở các tổ chức lớn trong và ngoài nước. Giảng viên cụ thể sẽ được trao đổi với khách hàng có nhu cầu.