1
Bạn cần hỗ trợ?

“KHUNG GIỜ VÀNG” GIÚP QUÁ TRÌNH LIÊN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ NHẤT

Hiệu quả là khi tiếp cận khách hàng (KH) “đúng thời điểm – đúng nhu cầu”. Do đó xác định Giờ Vàng là cốt yếu để chuẩn hóa kỹ năng bán hàng qua điện thoại.  


“GIỜ VÀNG” CỦA KHÁCH HÀNG

 

Thông thường, cơ hội good nhất cho nhân viên bán hàng tiếp xúc với khách hàng sẽ giao động khoảng 9 giờ sáng.

 

Khi 1 ngày mới khởi đầu, KH sẽ dành nhiều thời gian khởi động sức làm việc nhiều hơn là chỉ tập trung vào các cuộc họp dẫn dài và những bản báo cáo tốn công sức đầu tư. Theo dòng đánh giá đó, ta có thể thấy rằng thời gian từ bốn đến 5 giờ chiều sẽ là thời điểm vô cùng tệ để khiến KH chú ý, bởi đây là lúc công việc của 1 ngày dồn lại, họ đang dốc hết sức lực để nỗ lực chấm dứt công việc cho 1 ngày stress.

 

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong khi thời điểm vàng giao động 9 giờ sáng thì các cuộc gọi diễn ra trong khoảng từ 4 đến sáu giờ chiều lại có tỉ lệ tiếp xúc cao hơn nhiều. Vậy, làm sao để agent có thể tìm ra Giờ Vàng của mình? Đó chính là thực hiện plan tối ưu hóa thời gian.

 

CÁCH XÁC ĐỊNH “GIỜ VÀNG” CHO MỖI TELESALE

 

Dùng 1 tài khoản, thực hiện liên lạc với nhiều khách hàng trong 1 giờ. thống kê lại những lượng, tính toán % xúc tiếp của bạn trong khung giờ đó bên trên danh sách kết nối. Ví dụ: nếu bạn thực hiện 20 cuộc gọi trong một giờ, & nói chuyện với khoảng 5 KH tiềm năng thì % tiếp xúc của bạn giao động 25%.

Thực hiện bí quyết làm này 1 giờ mỗi ngày vào dẫn dài trong vài tuần, Giờ Vàng của bạn sẽ chính là những khoảng thời gian bạn kết nối với những KH có phần trăm tiếp xúc cao nhất.

“GIỜ VÀNG” KHÁCH HÀNG KIỂM TRA EMAIL

Thời gian tồi tệ nhất để sử dụng điện thoại nhằm xác định khách hàng tiềm năng lại là thời gian tốt nhất cho việc gửi email. Jena McGregor của The Washington Post  chỉ ra rằng thời gian phổ biến nhất để kiểm tra email là từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng, trước khi bắt đầu ngày làm việc.

Theo các chuyên gia quản lý thời gian, nếu bạn muốn gây chú ý trong hộp thư của khách hàng tiềm năng, việc tác động bán hàng nên được thực hiện vào buổi sáng. Tỷ lệ nhấp chuột để kiểm tra email cao nhất diễn ra bên bàn cà phê vào buổi sáng sớm, trên phương tiện giao thông công cộng trên đường đi làm. Đó là thời gian chúng ta thường xem lại khối lượng công việc hàng ngày và xóa các email không liên quan.

 

Bài viết liên quan

Dr. Yến Đỗ – Truyền cảm hứng chiến lược toàn cầu trong chương trình MBA của Leeds Beckett University

Trong bối cảnh thế giới kinh doanh không ngừng biến đổi, vai trò của chiến lược ngày càng trở nên then chốt trong việc dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững. Tại Leeds Beckett University (Anh Quốc), chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tự hào chào đón Dr. Yến Đỗ – một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Quản trị Doanh nghiệp đặc biệt là Quản trị Chiến lược, với kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn quốc tế sâu rộng.


TIẾN SỸ YẾN ĐỖ - DIỄN GIẢ CHÍNH KHAI GIẢNG CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ QTKD LIÊN KẾT GIỮA ĐẠI HỌC LEEDS BECKETT (ANH) VÀ VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH FSB, ĐẠI HỌC FPT

Ngày 5/7/2025, Tiến sĩ Yến Đỗ đã rất vinh dự được mời làm diễn giả khai giảng cho chương trình MBA quốc tế, một liên kết chiến lược giữa Đại học Leeds Beckett (Anh Quốc) và Viện Quản trị Kinh doanh FSB (FSB), thuộc Đại học FPT. Sự kiện trọng đại này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng tầm giáo dục quản trị tại Việt Nam, mang đến cơ hội tiếp cận nền tảng kiến thức và kỹ năng chuẩn quốc tế cho các nhà lãnh đạo tương lai.


BỨT PHÁ TƯ DUY LÃNH ĐẠO – LÀM CHỦ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG KỶ NGUYÊN AI

Trong hai ngày 9–10/7/2025, khóa học "Lãnh đạo và Chuyển đổi số trong kỷ nguyên AI" đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của nhiều nhà quản lý, lãnh đạo và chuyên viên cấp trung tại các doanh nghiệp đang trên hành trình đổi mới và tái cấu trúc.


Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát