“KHUNG GIỜ VÀNG” GIÚP QUÁ TRÌNH LIÊN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ NHẤT
Hiệu quả là khi tiếp cận khách hàng (KH) “đúng thời điểm – đúng nhu cầu”. Do đó xác định Giờ Vàng là cốt yếu để chuẩn hóa kỹ năng bán hàng qua điện thoại.
“GIỜ VÀNG” CỦA KHÁCH HÀNG
Thông thường, cơ hội good nhất cho nhân viên bán hàng tiếp xúc với khách hàng sẽ giao động khoảng 9 giờ sáng.
Khi 1 ngày mới khởi đầu, KH sẽ dành nhiều thời gian khởi động sức làm việc nhiều hơn là chỉ tập trung vào các cuộc họp dẫn dài và những bản báo cáo tốn công sức đầu tư. Theo dòng đánh giá đó, ta có thể thấy rằng thời gian từ bốn đến 5 giờ chiều sẽ là thời điểm vô cùng tệ để khiến KH chú ý, bởi đây là lúc công việc của 1 ngày dồn lại, họ đang dốc hết sức lực để nỗ lực chấm dứt công việc cho 1 ngày stress.
Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong khi thời điểm vàng giao động 9 giờ sáng thì các cuộc gọi diễn ra trong khoảng từ 4 đến sáu giờ chiều lại có tỉ lệ tiếp xúc cao hơn nhiều. Vậy, làm sao để agent có thể tìm ra Giờ Vàng của mình? Đó chính là thực hiện plan tối ưu hóa thời gian.
CÁCH XÁC ĐỊNH “GIỜ VÀNG” CHO MỖI TELESALE
Dùng 1 tài khoản, thực hiện liên lạc với nhiều khách hàng trong 1 giờ. thống kê lại những lượng, tính toán % xúc tiếp của bạn trong khung giờ đó bên trên danh sách kết nối. Ví dụ: nếu bạn thực hiện 20 cuộc gọi trong một giờ, & nói chuyện với khoảng 5 KH tiềm năng thì % tiếp xúc của bạn giao động 25%.
Thực hiện bí quyết làm này 1 giờ mỗi ngày vào dẫn dài trong vài tuần, Giờ Vàng của bạn sẽ chính là những khoảng thời gian bạn kết nối với những KH có phần trăm tiếp xúc cao nhất.
“GIỜ VÀNG” KHÁCH HÀNG KIỂM TRA EMAIL
Thời gian tồi tệ nhất để sử dụng điện thoại nhằm xác định khách hàng tiềm năng lại là thời gian tốt nhất cho việc gửi email. Jena McGregor của The Washington Post chỉ ra rằng thời gian phổ biến nhất để kiểm tra email là từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng, trước khi bắt đầu ngày làm việc.
Theo các chuyên gia quản lý thời gian, nếu bạn muốn gây chú ý trong hộp thư của khách hàng tiềm năng, việc tác động bán hàng nên được thực hiện vào buổi sáng. Tỷ lệ nhấp chuột để kiểm tra email cao nhất diễn ra bên bàn cà phê vào buổi sáng sớm, trên phương tiện giao thông công cộng trên đường đi làm. Đó là thời gian chúng ta thường xem lại khối lượng công việc hàng ngày và xóa các email không liên quan.
Bài viết liên quan
KHÓA HỌC “ĐÀM PHÁN VÀ XỬ LÝ XUNG ĐỘT” – HỌC CÁCH LÃNH ĐẠO BẰNG SỰ THẤU HIỂU
Trong tháng 10, khóa học “ĐÀM PHÁN VÀ XỬ LÝ XUNG ĐỘT”, một trong những khóa học thú vị nhất của chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh, chương trình bản quyền của Mỹ đã diễn ra thật ấn tượng cùng Giảng viên Ts. Yến Đỗ.
Khóa Đào Tạo Quản Trị Vận Hành – Lan Tỏa Giá Trị Quản Trị Hiện Đại
Trong 2 ngày 22-23/9, khóa đào tạo Quản trị vận hành đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự dẫn dắt của Giảng viên Ts.Yến Đỗ – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp.
KHÓA HỌC “LÃNH ĐẠO & CHUYỂN ĐỔI SỐ”
Trong hai ngày 11 – 12/9/2025 tại Hà Nội, khóa học “Lãnh đạo & Chuyển đổi số” đã diễn ra thành công, quy tụ nhiều lãnh đạo và quản lý cùng các cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp.




.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg )
.jpg )
.jpg )
.jpg)