1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức

BSC và lợi ích của BSC đối với doanh nghiệp

Trong quản trị doanh nghiệp, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều về thuật ngữ BSC. Vậy BSC là gì, cấu trúc mô hình BSC như thế nào và nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được áp dụng nhiều đến vậy, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của GPO nhé!

 

Chiến lược nhân sự là gì? Mối quan hệ giữa chiến lược nhân sự và chiến lược kinh doanh

Để quản trị nhân sự một cách có hệ thống và hiệu quả, các nhà quản trị phải xây dựng chiến lược nhân sự cho tổ chức của mình. Một chiến lược nhân sự gắn với mục tiêu và chiến lược kinh doanh sẽ giúp bộ máy vận hành trơn tru bởi con người là chủ thể thực hiện những mục tiêu đó. Trong bài viết dưới đây, GPO sẽ cung cấp cho bạn đọc kiến thức tổng quan về chiến lược nhân sự, mối quan hệ giữa chiến lược nhân sự và chiến lược kinh doanh, cũng như mục tiêu của chiến lược nhân sự tại doanh nghiệp.

HR là gì? Nhiệm vụ và vai trò của HR trong doanh nghiệp

HR (Human Resource) là thuật ngữ để chỉ các thành viên trong doanh nghiệp lẫn những người phụ trách các hoạt động liên quan tới quản trị nguồn nhân lực. Thuật ngữ này bắt đầu được sử dụng trong thập niên 60 của thế kỷ 20 khi các công ty bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của nhân lực trong quá trình hình thành và phát triển của mình.
Từ đây, những khía cạnh có liên quan tới HR như: tạo động lực, nghiên cứu hành vi tổ chức, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên bắt đầu được xem xét và nghiên cứu kỹ lưỡng.
Trong bài viết dưới đây, GPO sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản về HR cũng như vai trò và nhiệm vụ của HR trong doanh nghiệp.

 

Quy trình phỏng vấn tuyển dụng cơ bản ứng viên cần biết

Chúng ta đều biết phỏng vấn là một trong những phương pháp tuyển chọn ứng viên của nhà tuyển dụng. Và bất kì một ai sau khi nộp đơn xin việc mà vượt qua được vòng sàng lọc hồ sơ thông thường sẽ được nhà tuyển dụng mời đến để phỏng vấn.


Phỏng vấn tuyển dụng không chỉ nhằm tìm hiểu thêm trình độ, kĩ năng của ứng viên mà còn là sự quan sát, tìm hiểu kĩ năng giao tiếp, tính cách của ứng viên đó. Do vậy việc nắm bắt rõ trình tự một cuộc phỏng vấn tuyển dụng ứng viên là điều rất quan trọng đối với những người đang và sẽ tìm việc làm.


Cùng GPO theo dõi quy trình phỏng vấn ứng viên dưới đây để chuẩn bị thật tốt trước buổi phỏng vấn nhé!

 

Nghệ thuật phỏng vấn dành cho nhà tuyển dụng

Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Làm thế nào để cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả cao nhất, qua đó chọn được người thích hợp nhất cho công ty, những lời khuyên cùng những ghi nhớ bổ ích tổng hợp bên dưới của GPO sẽ giúp công tác nhận biết ứng viên phù hợp dễ dàng hơn.

Tạo động lực là gì? Vì sao các nhà lãnh đạo đặc biệt quan tâm đến việc tạo động lực cho nhân viên?

Động lực của nhân viên là một khía cạnh quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của chính nhân viên đó. Một người nhân viên tràn trề động lực sẽ luôn tập trung, làm việc hiệu quả hơn, do vậy chất lượng công việc và năng suất làm việc cũng được gia tăng. Do đó, tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người lãnh đạo. Bài viết dưới đây của GPO sẽ giúp bạn đọc hiểu được thế nào là tạo động lực và vì sao đây lại là yếu tố hàng đầu được các nhà lãnh đạo quan tâm.

Nghệ thuật tạo động lực giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Đối với hầu hết nhân viên thì thoả mãn công việc là yếu tố rất quan trọng. Nó giúp tạo ra thái độ làm việc tích cực, hăng say, cho ra kết quả cao trong công việc. Trong đó, tạo động lực cho nhân viên là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân sự chất lượng. Bài viết dưới đây của GPO sẽ đem đến cho bạn những cách tạo động lực cho nhân viên đơn giản, hiệu quả nhất thường được các nhà quản lý tài ba sử dụng.

Người lãnh đạo có vai trò gì trong tổ chức và điều hành cuộc họp?

Có thể nói, việc họp hành vô cùng quan trọng trong điều hành, quản lý và phát triển tập thể. Đó là thời gian cả tập thể cùng nhau làm việc đóng góp, xây dựng ý kiến vì công việc chung. Không có bất kì một sự việc nào diễn ra mà không thông qua hội họp. Tuy nhiên, theo thống kê cho thấy rất nhiều người không thích ngồi dự họp, 67% cuộc họp diễn ra không hiệu quả. Vậy, người lãnh đạo cần làm gì để phát huy hết giá trị thời gian buổi họp? GPO sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát