1
Bạn cần hỗ trợ?

8 Cách trở thành leader “vạn người theo”

Làm leader không phải là chỉ tay năm ngón, mà là phải chịu trách nhiệm tạo động lực, đào tạo, đảm bảo nhân viên dưới quyền mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Để làm được như vậy, lãnh đạo phải gắn kết các thành viên, tạo ra môi trường thúc đẩy sự sáng tạo, thấu hiểu điểm mạnh, yếu của bản thân cũng như từng người trong team, và ghi nhận đóng góp về phong cách lãnh đạo của mình. Hãy thực hiện 8 biện pháp dưới đây của GPO ngay từ bây giờ để rèn luyện phẩm chất trở thành lãnh đạo lý tưởng.


8 Cách trở thành leader “vạn người theo” - Đào tạo doanh nghiệp GPO

1. Cởi mở trong giao tiếp

Nếu chỉ liên tục ra lệnh và không lắng nghe nhân viên của mình, lãnh đạo không thể biết mình đang gặp vấn đề ở đâu và cũng vô hình chung tạo ra rào cản khiến mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới càng xa cách. Thay vì vậy, việc giao tiếp chủ động, cởi mở giữa hai bên sẽ giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng, sẵn sàng đưa ra ý kiến đóng góp. Trên cơ sở đó, đội nhóm sẽ gắn kết, làm việc hiệu quả và vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức.  

2. Khuyến khích phát triển cá nhân và sự nghiệp

Đầu tư vào sự thành công và phát triển của nhân viên là chiến lược thông minh của nhà lãnh đạo. Họ nên được trao quyền và có cơ hội thử thách bản thân để phát triển. Thể hiện việc tin tưởng, trọng dụng nhân viên không chỉ bằng lời nói mà bằng hành động thiết thực sẽ mang lại hiệu quả hơn những gì bạn mong đợi.

3. Đừng ngại thử những điều mới

Đừng sợ thất bại. Hãy tạo ra môi trường tự do khuyến khích các thành viên trong nhóm tích cực lập kế hoạch và đưa ra ý tưởng mà không cần e ngại. Khi thất bại không bị đặt nặng, năng suất, sự sáng tạo, cam kết và khả năng giải quyết vấn đề sẽ được nâng lên tầm cao mới.

4. Luôn giữ thái độ tích cực

Những trở ngại phát sinh trong quá trình là điều không thể tránh khỏi. Người lãnh đạo cần giữ “cái đầu lạnh” để phán đoán, giải quyết vấn đề, đồng thời luôn khuyến khích và truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm để đối mặt với thái độ lạc quan. Đừng để con sâu làm rầu nồi canh. Người lãnh đạo mà mất bình tĩnh và đổ lỗi cho hoàn cảnh sẽ chỉ làm nhân viên càng thêm chán nản và mãi quẩn quanh trong vấn đề không được giải quyết.

5. Đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cho nhân viên

Hãy đặt mục tiêu và kỳ vọng của bạn cho từng thành viên bắt đầu bằng việc giải thích tầm quan trọng của dự án đối với tổ chức. Điều này có thể mang lại động lực và sự phấn khích về việc được tham gia vào điều gì đó khác biệt và quan trọng vì suy cho cùng, ai cũng mong muốn mình có thể gây ảnh hưởng hoặc tạo nên sự đột phá.

6. Khen ngợi và công nhận

Mọi người ai cũng đều muốn được công nhận và tôn trọng đối với sự cống hiến và đóng góp của mình. Bằng cách công nhận và khen ngợi thành tích cá nhân của các thành viên trong nhóm và toàn bộ nhóm, họ sẽ thể hiện năng suất và chất lượng làm việc tốt hơn trong tương lai.

7. Trao quyền

Trong một nhóm được tạo nên, điểm yếu của người này có thể được bù trừ bởi điểm mạnh của người kia. Bởi lẽ không ai là hoàn hảo và có thể ôm đồm hết mọi việc nên việc tin tưởng và trao quyền là rất cần thiết. Giao mỗi đầu nhiệm vụ cho người có sở trường vừa giúp đẩy nhanh tiến độ dự án, vừa thể hiện được sự tín nhiệm của lãnh đạo đối với nhân viên. Trên cơ sở đó, mối quan hệ giữa cấp trên - cấp dưới và tinh thần cống hiến của nhân viên sẽ càng được củng cố.

8. Giữ lửa đam mê

Năng lượng là thứ dễ lây lan và là yếu tố tạo động lực tốt nhất. Khi bạn đam mê với những điều bản thân đang làm, môi trường làm việc xung quanh sẽ tự nhiên không căng thẳng. Khi trình bày với sự say mê và hào hứng, những người khác cũng sẽ được truyền năng lượng tích cực như vậy. Đây là cách nhà lãnh đạo xây dựng động lực, gắn kết nhóm và biến những điều tưởng như không thể thành có thể đạt được. 

Trà Giang – Theo Tanveernaseer

 

GPO chuyên cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao về quản trị nhân sự, nâng cao kỹ năng quản lý, đào tạo kỹ năng huấn luyện, nâng cấp bộ kỹ năng mềmkỹ năng bán hàng, hãy đăng ký ngay để được liên hệ tư vấn giải pháp của chúng tôi.

 

 

 

>> Xem thêm: 

Thay đổi 4 kiểu tư duy này, đội ngũ bán hàng đánh đâu thắng đó

Bài viết liên quan

KHÓA KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Trong 2 ngày 27-28/10/2023 – Giảng viên Yến Đỗ - Giám đốc công ty GPO (www.gpo.vn) đã có hai ngày đào tạo và dẫn dắt KHOÁ ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG tại tập đoàn OSG Nhật Bản.


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Trong 2 ngày 27-28/7/2023 – Giảng viên Yến Đỗ - Giám đốc công ty GPO (www.gpo.vn) đã có hai ngày đào tạo và dẫn dắt khoá đào tạo NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP TRUNG.


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ CON NGƯỜI (PEOPLE MANAGEMENT) CHO CÁC DOANH NGHIỆP

Trong ngày 19-20/7/2023 Giảng viên Yến Đỗ - Giám đốc công ty GPO (www.gpo.vn) đã trực tiếp đào tạo và dẫn dắt khoá đào tạo QUẢN TRỊ CON NGƯỜI CHO CÁC DOANH NGHIỆP


Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát