1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức

Thiết kế và triển khai hệ thống chỉ số KPI

KPI quả thực rất quan trọng trong quá trình quản lý doanh nghiệp. Nhưng vấn đề là phải tạo lập và triển khai hệ thống KPI như thế nào cho chuẩn và hiệu quả. Những thông tin GPO cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về nguyên tắc cũng như quy trình thiết kế và triển khai hệ thống chỉ số KPI.

KPI là gì? Phân loại và vai trò của KPI

KPI là thước đo được sử dụng phổ biến trong doanh nghiệp để đo lường hiệu quả làm việc của từng nhân viên cũng như các bộ phận, từ đó làm cơ sở để đánh giá hiệu quả của cả bộ máy và đề ra những chiến lược cụ thể. Bài viết sau đây tổng hợp những thông tin cơ bản KPI là gì, vai trò của hệ thống chỉ tiêu KPIs và phân loại KPI. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Áp dụng BSC như thế nào để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp?

Theo kết quả khảo sát năm 2016 của 2GC Active Management dựa trên người dùng của BSC (Balanced scorecard) mà trong đó có tới hơn 75% là các nhóm điều hành hoặc quản lý cấp cao, vai trò chính của BSC là thực hiện chiến lược. Chỉ một số ít người trả lời sử dụng nó để quản lý hoạt động doanh nghiệp, và khoảng 25% trong đó sử dụng BSC chỉ để báo cáo.
Tuy nhiên, trên thực tế, BSC là một phương pháp luận mang lại rất nhiều lợi ích nếu bạn biết cách áp dụng hợp lý trong doanh nghiệp.

 

BSC và lợi ích của BSC đối với doanh nghiệp

Trong quản trị doanh nghiệp, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều về thuật ngữ BSC. Vậy BSC là gì, cấu trúc mô hình BSC như thế nào và nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được áp dụng nhiều đến vậy, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của GPO nhé!

 

Chiến lược nhân sự là gì? Mối quan hệ giữa chiến lược nhân sự và chiến lược kinh doanh

Để quản trị nhân sự một cách có hệ thống và hiệu quả, các nhà quản trị phải xây dựng chiến lược nhân sự cho tổ chức của mình. Một chiến lược nhân sự gắn với mục tiêu và chiến lược kinh doanh sẽ giúp bộ máy vận hành trơn tru bởi con người là chủ thể thực hiện những mục tiêu đó. Trong bài viết dưới đây, GPO sẽ cung cấp cho bạn đọc kiến thức tổng quan về chiến lược nhân sự, mối quan hệ giữa chiến lược nhân sự và chiến lược kinh doanh, cũng như mục tiêu của chiến lược nhân sự tại doanh nghiệp.

5S là gì? Thực hiện kaizen 5S tại nơi làm việc như thế nào?

5S là gì? 5S là tên của một phương pháp quản lý tại nơi làm việc, sắp xếp nơi làm việc. Nó được viết tắt của 5 từ trong tiếng Nhật gồm: Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso ( Sạch sẽ), Seiketsu ( Săn sóc), và Shitsuke (Sẵn sàng).

HR là gì? Nhiệm vụ và vai trò của HR trong doanh nghiệp

HR (Human Resource) là thuật ngữ để chỉ các thành viên trong doanh nghiệp lẫn những người phụ trách các hoạt động liên quan tới quản trị nguồn nhân lực. Thuật ngữ này bắt đầu được sử dụng trong thập niên 60 của thế kỷ 20 khi các công ty bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của nhân lực trong quá trình hình thành và phát triển của mình.
Từ đây, những khía cạnh có liên quan tới HR như: tạo động lực, nghiên cứu hành vi tổ chức, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên bắt đầu được xem xét và nghiên cứu kỹ lưỡng.
Trong bài viết dưới đây, GPO sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản về HR cũng như vai trò và nhiệm vụ của HR trong doanh nghiệp.

 

Quy trình phỏng vấn tuyển dụng cơ bản ứng viên cần biết

Chúng ta đều biết phỏng vấn là một trong những phương pháp tuyển chọn ứng viên của nhà tuyển dụng. Và bất kì một ai sau khi nộp đơn xin việc mà vượt qua được vòng sàng lọc hồ sơ thông thường sẽ được nhà tuyển dụng mời đến để phỏng vấn.


Phỏng vấn tuyển dụng không chỉ nhằm tìm hiểu thêm trình độ, kĩ năng của ứng viên mà còn là sự quan sát, tìm hiểu kĩ năng giao tiếp, tính cách của ứng viên đó. Do vậy việc nắm bắt rõ trình tự một cuộc phỏng vấn tuyển dụng ứng viên là điều rất quan trọng đối với những người đang và sẽ tìm việc làm.


Cùng GPO theo dõi quy trình phỏng vấn ứng viên dưới đây để chuẩn bị thật tốt trước buổi phỏng vấn nhé!

 

Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát