Tin tức nổi bật
Hoạt động nổi bật
Quảng cáo liên kết
Tin tức
Kỹ năng bán hàng là gì? Bán hàng chuyên nghiệp chỉ với 7 bước đơn giản
Đội ngũ bán hàng luôn đóng một vài trò nòng cốt trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ các kỹ năng sẽ giúp doanh nghiệp đó nhanh chóng đạt được doanh số kỳ vọng.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với nhân viên bán hàng là kỹ năng bán hàng của mỗi nhân viên. Vậy kỹ năng bán hàng là gì, tại sao cần có kỹ năng bán hàng, và các bước bán hàng chuyên nghiệp sẽ được GPO cung cấp trong bài viết ngay sau đây.
Lương bổng và đãi ngộ - Đòn bẩy phát triển nguồn nhân lực
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn còn xem lương bổng và đãi ngộ như một loại chi phí bắt buộc phải trả cho người lao động. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Dưới góc độ quản trị, lương bổng và đãi ngộ chính là một yếu tố then chốt trong việc giữ chân người tài. Trong bài viết sau đây của GPO, chúng ta cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về lương bổng và đãi ngộ - Đòn bẩy phát triển nguồn nhân lực.
Thiết kế và triển khai hệ thống chỉ số KPI
KPI quả thực rất quan trọng trong quá trình quản lý doanh nghiệp. Nhưng vấn đề là phải tạo lập và triển khai hệ thống KPI như thế nào cho chuẩn và hiệu quả. Những thông tin GPO cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về nguyên tắc cũng như quy trình thiết kế và triển khai hệ thống chỉ số KPI.
KPI là gì? Phân loại và vai trò của KPI
KPI là thước đo được sử dụng phổ biến trong doanh nghiệp để đo lường hiệu quả làm việc của từng nhân viên cũng như các bộ phận, từ đó làm cơ sở để đánh giá hiệu quả của cả bộ máy và đề ra những chiến lược cụ thể. Bài viết sau đây tổng hợp những thông tin cơ bản KPI là gì, vai trò của hệ thống chỉ tiêu KPIs và phân loại KPI. Mời bạn đọc cùng theo dõi.
Áp dụng BSC như thế nào để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp?
Theo kết quả khảo sát năm 2016 của 2GC Active Management dựa trên người dùng của BSC (Balanced scorecard) mà trong đó có tới hơn 75% là các nhóm điều hành hoặc quản lý cấp cao, vai trò chính của BSC là thực hiện chiến lược. Chỉ một số ít người trả lời sử dụng nó để quản lý hoạt động doanh nghiệp, và khoảng 25% trong đó sử dụng BSC chỉ để báo cáo.
Tuy nhiên, trên thực tế, BSC là một phương pháp luận mang lại rất nhiều lợi ích nếu bạn biết cách áp dụng hợp lý trong doanh nghiệp.
BSC và lợi ích của BSC đối với doanh nghiệp
Trong quản trị doanh nghiệp, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều về thuật ngữ BSC. Vậy BSC là gì, cấu trúc mô hình BSC như thế nào và nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được áp dụng nhiều đến vậy, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của GPO nhé!
Chiến lược nhân sự là gì? Mối quan hệ giữa chiến lược nhân sự và chiến lược kinh doanh
Để quản trị nhân sự một cách có hệ thống và hiệu quả, các nhà quản trị phải xây dựng chiến lược nhân sự cho tổ chức của mình. Một chiến lược nhân sự gắn với mục tiêu và chiến lược kinh doanh sẽ giúp bộ máy vận hành trơn tru bởi con người là chủ thể thực hiện những mục tiêu đó. Trong bài viết dưới đây, GPO sẽ cung cấp cho bạn đọc kiến thức tổng quan về chiến lược nhân sự, mối quan hệ giữa chiến lược nhân sự và chiến lược kinh doanh, cũng như mục tiêu của chiến lược nhân sự tại doanh nghiệp.
5S là gì? Thực hiện kaizen 5S tại nơi làm việc như thế nào?
5S là gì? 5S là tên của một phương pháp quản lý tại nơi làm việc, sắp xếp nơi làm việc. Nó được viết tắt của 5 từ trong tiếng Nhật gồm: Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso ( Sạch sẽ), Seiketsu ( Săn sóc), và Shitsuke (Sẵn sàng).