Tin tức nổi bật
Hoạt động nổi bật
Quảng cáo liên kết
Tin tức
HÃY NHỚ: LÀM LÃNH ĐẠO XIN ĐỪNG QUÁ CẦU TOÀN!
Người cầu toàn thường đặt ra những tiêu chuẩn tuyệt đối với mọi việc và chính sự hà khắc với chính bản thân khi mọi thứ không diễn ra như những gì mong muốn đôi khi lại khiến họ khó đạt được thành công lớn.
Một người cầu toàn thường đặt tiêu chuẩn rất cao cho những việc họ làm. Nếu ở vị trí nhân viên, họ coi trọng trách nhiệm của mình và đảm bảo không bao giờ bàn giao công việc mà chưa kiểm tra lại kỹ càng mọi chi tiết dù là nhỏ nhất. Tuy tính cách này đôi khi có thể gây ra sự khó chịu cho đồng nghiệp nhưng về cơ bản nó là cần thiết nếu muốn có một vị trí vững chắc.
Tuy nhiên, liệu những người cầu toàn có thực sự phù hợp khi được cất nhắc lên vị trí quản lý doanh nghiệp? Quá cầu toàn đôi khi lại chính là điểm trừ, khiến cho việc quản lý gặp khó khăn. Bởi vì, họ sẽ có một số cách làm việc hay quản lý chưa thực tốt, ví dụ như:
NGƯỜI HƯỚNG NỘI CÓ HỢP VỚI NGHỀ SALES?
Hồi nhỏ xem phim hoạt hình về quá trình phát minh ra xe đạp, tôi rất ấn tượng với chi tiết cái bánh xe lúc đầu là hình vuông. Người phát minh xe leo lên đi thử nhưng ngã ngay lập tức. Sau đấy, anh ta đẽo dần bánh xe, và nó trở thành hình tròn như cái bánh xe mọi người nhìn thấy bây giờ.
9 CÁCH LÀM KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG NGAY CẢ KHI BẠN CHƯA CÓ THƯƠNG HIỆU
Hãy tưởng tượng bạn lần đầu tiên truy cập vào một cửa hàng trực tuyến mới. Bạn chẳng biết gì về thương hiệu hay chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp này. Vậy liệu bạn có đủ tin tưởng và dám chọn mua hàng ở đây. Không có gì lạ khi bạn hay hầu hết khách hàng đều có suy nghĩ như vậy. Đó chính là vấn đề nan giải mà hầu hết mọi nhà bán lẻ mới đều phải đối mặt. Làm thế nào để khách hàng tin tưởng mua hàng ngay cả khi bạn chưa có thương hiệu?
10 LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN TRỞ NÊN QUYẾT ĐOÁN KHI ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH QUAN TRỌNG
Dù ở vị trí nào, bạn cũng nên có sự quyết đoán khi giải quyết công việc. Đó là chiếc chìa khóa giúp bạn khẳng định tài năng, kinh nghiệm của bản thân, mở ra cánh cửa tương lai và con đường sự nghiệp của bạn.
BÀI HỌC CHẠM ĐẾN TRÁI TIM KHÁCH HÀNG ĐỈNH CAO CỦA NGÀNH HÀNG KHÔNG
Các chuyên gia tâm lý học đến từ đại học Princeton đã xác định được rằng ấn tượng đầu tiên bạn có với một người lạ được hình thành trong vòng chưa đầy một giây. Nghe qua thì đúng là khó tin nhưng sự thật lại chính xác như vậy.
Và mặc dù chúng ta khăng khăng cho rằng mình là người lý tính và hiện đại, thì trên thực tế, phần lớn các quyết định vẫn được tạo ra bởi tiềm thức, bản năng hay còn gọi là “bộ não bò sát”. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với chất lượng các quyết định bị hạ xuống, mà trong một số trường hợp như Malcolm Gladwell lập luận: các quyết định nhanh chóng và “có cảm giác chắc chắn” giúp tiết kiệm thời gian và bớt đau đớn hơn hẳn.
Chính vì sự quan trọng của cảm xúc mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng yếu tố này vào trong các chiến dịch tiếp thị. Hãy cùng khám phá vai trò của cảm xúc trong tiếp thị hiện đại và làm thế nào để thành công qua bài viết dưới đây của chúng tôi.
10 CÁCH, 7 KỸ NĂNG BÁN HÀNG KINH ĐIỂN CỦA NGƯỜI ẤN ĐỘ LƯU TRUYỀN NGHÌN NĂM!
Nếu bạn muốn trở thành một người bán hàng giỏi, hãy học những cách thức bán hàng kinh điển của người Ấn Độ. Cách bán hàng được lưu truyền nghìn năm của họ vô cùng hay và thú vị.
3 NGUYÊN TẮC “THAY ĐỔI BẢN THÂN, XOAY CHUYỂN CUỘC SỐNG” CỦA CÁC ĐẶC VỤ SEAL
Trong cuộc sống, chúng ta không thể đạt được mục tiêu nếu thiếu đi động lực. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có nghị lực để thành công. Có những người phải tìm ra động lực lớn hơn để tiếp tục cố gắng.
6 BƯỚC ÁP DỤNG MÔ HÌNH SMART ĐỂ BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH
Về tổng quan, phương pháp SMART giúp bạn xây dựng và đo lường hiệu quả các mục tiêu đề ra. Thông qua SMART:
- Về phía nhân viên: Họ sẽ nhìn nhận được rõ ràng mục tiêu, nắm bắt được chính xác những điều lãnh đạo mong muốn họ đạt được.
- Về phía lãnh đạo: Bạn có thể quản trị, kiểm soát việc thực hiện mục tiêu của nhân viên dễ dàng hơn. Từ đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, nguồn lực công ty để tập trung vào chính xác các mục tiêu cần đạt được.
Phương pháp SMART là viết tắt của 5 từ:
S – Specific (tính cụ thể)
M – Measurable (tính đo lường)
A – Achievable (tính khả thi)
R – Relevant (tính liên quan)
T – Time-Bound (giới hạn thời gian)