Tin tức nổi bật
Hoạt động nổi bật
Quảng cáo liên kết
Tin tức
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO CÔNG TY CP THIẾT BỊ & TỰ ĐỘNG HÓA
Ngày 13-14.8.2022 – Giảng viên Yến Đỗ - Giám đốc công ty GPO (www.gpo.vn) đã có hai ngày đào tạo và dẫn dắt Chương trình đào tạo Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ lãnh đạo Công ty CP Thiết bị và Tự động hóa. Chương trình đào tạo là thời điểm vàng để đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp cùng ngồi điểm lại những điểm tồn tại và cùng thảo luận đưa ra những biện phái cải tiến hiệu quả kinh doanh đặc biệt sau dịch COVID 19
CHIẾN LƯỢC GOSPA: BÍ QUYẾT ĐƯA BẠN ĐẾN ĐỈNH CAO SỰ NGHIỆP
Mục đích của việc lập kế hoạch chiến lược trong kinh doanh là để tăng tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE), được định nghĩa là : "Việc tăng lợi nhuận về mặt tài chính dựa trên một lượng tiền nhất định đã được đầu tư vào hoạt động kinh doanh."
4 ĐIỀU KIỆN ĐỂ TRỞ THÀNH "CÂY CỔ THỤ" TRONG TẤT CẢ NGÀNH NGHỀ
Nếu muốn thành công con người phải cho chính mình thời gian và cơ hội để tích lũy kinh nghiệm
KHÔNG MUỐN SỐNG TẦM THƯỜNG CẢ ĐỜI, CÓ 8 ĐIỀU BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT
Người sống trên đời, chỉ nên dựa vào chính mình, và chỉ có dựa vào chính mình mới đáng tin nhất. Đừng dễ dàng dựa dẫm, chờ đợi người khác đem đến hạnh phúc cho chính mình.
ĐÂY CHÍNH LÀ BÍ QUYẾT TẠO NÊN 1 SALESMAN ĐÍCH THỰC
Trong bất kì một kĩnh vực kinh doanh nào thì sales là công việc đóng vai trò vô cùng quan trọng không thể thiếu bởi sale chính là là những con người trung gian với công việc tiếp thị, đem các sản phẩm của các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và thuyết phục họ mua chúng. Để một sản phẩm đến tay khách hàng, ngoài nhu cầu từ phía người mua, doanh nghiệp cũng cần phải có những tư vấn nhất định về giá trị hay những thông tin nổi bật, tính hiệu quả của sản phẩm để khách hàng hiểu hơn về chúng, thì ở đây, nhân viên sales là người chuyên cung cấp, tư vấn những sản phẩm hàng hóa dịch vụ trước khi đến tay người tiêu dùng.
ỨNG DỤNG TÂM LÝ CON NGƯỜI TRONG KINH DOANH
Tâm lý học trong kinh doanh cung cấp cho người học những hiểu biết nền tảng về các hiện tượng và quy luật tâm lý cơ bản của con người xét góc độ cá nhân và tập thể như: hiện tượng tâm lý học trong kinh doanh cá nhân (nhận thức, tình cảm, nhân cách), hiện tượng tâm lý trong nhóm và tập thể (dư luận xã hội, tin đồn, mốt, bầu không khí tâm lý xã hội của tập thể, mâu thuẫn – xung đột, áp lực nhóm, sự lây lan tâm lý, truyền thống). Trên cơ sở đó giúp người học nhận biết cơ chế vận hành tâm lý của con người trong hoạt động quản trị và kinh doanh, từ đó có thể xây dựng những cách thức vận dụng tâm lý vào hoạt động quản trị và kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng của hoạt động của doanh nghiệp.
“NGUYÊN TẮC THIÊN NGA” ĐỂ TÌM RA NHÂN TÀI MỚI
Với một nhà lãnh đạo, khả năng tuyển dụng đúng người có tính quyết định tới thành công không kém gì các yếu tố khác. Nếu không tuyển được những người giỏi với các kỹ năng, kiến thức và tính cách phù hợp để hỗ trợ mình, nhà lãnh đạo sẽ phải tự làm phần lớn công việc.
KAIZEN - TRIẾT LÝ CHỮA BỆNH LƯỜI DOANH NGHIỆP VIỆT NÊN HỌC HỎI!
Kaizen là một thuật ngữ kinh tế của người Nhật, được ghép bởi từ改 (“kai”) có nghĩa là thay đổi và từ善 (“zen”) có nghĩa là tốt hơn, tức là “thay đổi để tốt hơn” hoặc “cải tiến liên tục”.
Thuật ngữ này trong tiếng Anh là “ongoing improvement” hoặc “continuous improvement” và trong tiếng Trung, Kaizen được phát âm là Gansai, nghĩa là hành động liên tục cải tiến, mang lại lợi ích vì tập thể hơn là lợi ích của cá nhân.
Trong cuốn sách “Kaizen: Chìa khóa thành công của người Nhật”. Kaizen được định nghĩa như sau: “Kaizen có nghĩa là cải tiến “.
Hơn nữa, Kaizen còn có nghĩa là cải tiến liên tục trong đời sống cá nhân, đời sống gia đình, đời sống xã hội và môi trường làm việc. Khi Kaizen được áp dụng vào nơi làm việc có nghĩa là sự cải tiến liên tục liên quan tới tất cả mọi người – ban lãnh đạo cũng như mọi nhân viên”.
Tại Nhật Bản, Kaizen đã có lịch sử hơn 50 năm và Toyota là công ty đầu tiên triển khai Kaizen. Trước kia, Kaizen chủ yếu được áp dụng trong các công ty sản xuất như Toyota, Canon, Honda… Sau đó, Kaizen được áp dụng rộng rãi trong mọi công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và hiện nay, hầu hết các công ty của Nhật đều đang thực hiện Kaizen.
Triết lý này không chỉ giới hạn trong ngành sản xuất mà còn có thể áp dụng được trong ngành dịch vụ, kinh doanh bán lẻ và thậm chí là một khóa học bất kì nào đó. Triết lý này cũng thích hợp đối với đời sống cá nhân của mỗi người.