1
Bạn cần hỗ trợ?

RÚT NGẮN SỰ CÁCH BIỆT VỀ “TUỔI TÁC” GIỮA NHÀ QUẢN LÝ VÀ NHÂN VIÊN

Đôi khi chúng ta có thể bắt gặp chia sẻ thế này: “Gần đây tôi vừa nhận công việc mới với vị trí trưởng nhóm của 5 thành viên. Tôi chỉ mới gần 30 tuổi, trong khi một số người trong nhóm còn lớn tuổi hơn tôi. Tôi được chọn bởi vì tôi giỏi lĩnh vực này, nhưng đây là lần đầu tiên tôi quản lý nhân viên lớn tuổi hơn và tôi có cảm giác khá lúng túng. Đặc biệt, tôi cần phải đưa ra những nhận xét, đánh giá và định hướng cho họ nữa. Tôi nên làm thế nào để việc này ít gây khó chịu nhất cho tất cả đây?” Đó có phải là câu chuyện của bạn không?


1. CHUYÊN NGHIỆP TRONG GIAO TIẾP

Một số người làm quản lý/ CEO ngày nay khi trao đổi với đồng nghiệp lớn tuổi, họ chỉ tập trung vào những gì mình cần nghe vì nghĩ rằng dù những nhân viên lớn tuổi có san sẻ, họ cũng không thể hiểu bởi khoảng cách thế hệ.

Nếu bạn khiến người đối diện cảm thấy được đón nhận và tôn trọng, họ sẽ tập trung vào điểm tốt của bạn hơn là vấn đề tuổi tác. Giao tiếp chuyên nghiệp là khi chúng ta có thể kết hợp lắng nghe và sẻ chia.

 

2. XEM NHÂN VIÊN LỚN TUỔI NHƯ MỘT NHÀ CỐ VẤN

Tuyển dụng nhân viên lớn tuổi với kinh nghiệm tổng quát sẽ giúp công ty có thêm một chuyên gia trong tổ chức. Nhân viên lớn tuổi không phải ai cũng giỏi, nhưng họ có kinh nghiệm lâu năm.

Họ có kinh nghiệm làm việc dưới nhiều phong cách lãnh đạo khác nhau nên sẽ có cái nhìn sáng suốt về những kĩ năng và phương pháp quản lý công việc hiệu quả. Đồng thời, nhân viên lớn tuổi cũng sẽ đưa ra các phản hồi và lời khuyên để cải thiện hệ thống quản lý một cách tốt nhất.

3. ĐẶT KẾT QUẢ CÔNG VIỆC LÊN HÀNG ĐẦU

Điều nên làm khi quản lý nhân sự lớn tuổi là quan tâm đến điều họ cần dù bạn nghĩ nó không phù hợp.

VÍ DỤ, có một nhân viên chỉ tập trung được khi nghe nhạc loa ngoài. Thay vì không cho người đó tiếp tục làm phiền mọi người, bạn nên đề nghị chuyển anh ấy đến chỗ làm việc khác phù hợp với thói quen này.

4. CHẤP NHẬN SỰ KHÁC BIỆT VỀ LỐI SỐNG

Thói quen của các nhân viên lớn tuổi là gõ cửa phòng quản lý chỉ để nói về vài vấn đề nhỏ trong khi người trẻ tuổi hơn sẽ gửi email hoặc gọi điện. Thay vì ép buộc họ phải thích nghi với lối sống hiện đại, nhà nhân sự nên chấp nhận sự khác biệt đó và đồng thời cập nhật cho họ xu hướng và văn hóa hiện nay.

 

5. KHIẾN MỌI NGƯỜI TÔN TRỌNG BẠN

Thay vì cố gắng làm hài lòng những “người lớn”, hãy khiến họ tôn trọng bạn.

VÍ DỤ, Khi nhân viên đến họp muộn hoặc mắc lỗi nào đó mà không lý do, hãy có thái độ dứt khoát và có tính kỷ luật, cho họ cảm nhận được lỗi sai của mình. Nếu không, nhân viên lớn tuổi sẽ nghĩ rằng bạn quá dễ tính. Nguy hiểm hơn, thay vì yêu quý, họ sẽ cho rằng bạn không đủ năng lực để tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

=>>> Có thể nói, trở ngại đôi khi lại tạo cho chúng ta cơ hội để phát triển bản thân. Tuổi tác cũng vậy, thay vì luống cuống, hãy xem đó là thời cơ giúp bạn thể hiện năng lực và sự trưởng thành của mình trước tất cả mọi người.

Bài viết liên quan

KHÓA KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Trong 2 ngày 27-28/10/2023 – Giảng viên Yến Đỗ - Giám đốc công ty GPO (www.gpo.vn) đã có hai ngày đào tạo và dẫn dắt KHOÁ ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG tại tập đoàn OSG Nhật Bản.


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Trong 2 ngày 27-28/7/2023 – Giảng viên Yến Đỗ - Giám đốc công ty GPO (www.gpo.vn) đã có hai ngày đào tạo và dẫn dắt khoá đào tạo NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP TRUNG.


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ CON NGƯỜI (PEOPLE MANAGEMENT) CHO CÁC DOANH NGHIỆP

Trong ngày 19-20/7/2023 Giảng viên Yến Đỗ - Giám đốc công ty GPO (www.gpo.vn) đã trực tiếp đào tạo và dẫn dắt khoá đào tạo QUẢN TRỊ CON NGƯỜI CHO CÁC DOANH NGHIỆP


Bản quyền thuộc về GPO. Thiết kế website bởi Tâm Phát